Cán bộ, giảng viên, NLĐ

Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 và chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên K47

Chương trình Lễ Khai giảng

Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2024, Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 tại Trung tâm hội nghị – Đại học Thái Nguyên.

Nhà trường vinh dự được đón PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của Đại học Thái Nguyên: TS. Nguyễn Hồng Liên – Trưởng ban Kế hoạch Đầu tư và Tài chính, PGS.TS. Nguyễn Danh Nam – Trưởng ban Ban Đào tạo và Quản lý Người học, TS. Nguyễn Tất Thắng – Chánh Văn phòng, TS. Lê Văn Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên – Chủ tịch Hội sinh viên; Đại diện Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an xã Quyết Thắng; Đại diện các công ty, doanh nghiệp, đối tác.

PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên tham dự tại buổi Lễ

Về phía Nhà trường có: TS Lê Hồng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS Lưu Quang Sáng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, cán bộ, giảng viên, sinh viên, lưu học sinh tham dự.

Ban Giám hiệu Trường Ngoại ngữ tham dự tại buổi Lễ

Buổi lễ được mở đầu bằng màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc do các sinh viên của Trường dàn dựng. Những tiết mục này không chỉ thể hiện sự tài năng của các bạn sinh viên mà còn mang đến không khí sôi động, đầy hứng khởi cho năm học mới. Các ca khúc và điệu múa mang đậm nét văn hóa Việt Nam và quốc tế đã góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho buổi lễ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng

Lễ chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng nghi thức và nghiêm túc.

Cũng tại buổi lễ các đại biểu, khách quý, các em sinh viên toàn trường cùng ôn lại những hoạt động nổi bật trong năm học vừa qua, định hướng nhiệm vụ năm học mới 2024 – 2025 của Trường Ngoại ngữ.

Những hoạt động nổi bật trong năm học vừa qua, định hướng nhiệm vụ năm học mới 2024 – 2025 được tái hiện qua những hình ảnh

Trong diễn văn khai giảng, TS. Lê Hồng Thắng, Bí thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng đã thay mặt tập thể lãnh đạo Trường Ngoại ngữ gửi lời chúc tới các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các thầy, cô giáo, các em học viên, sinh viên, đặc biệt chúc mừng và chào đón các Tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Ngoại ngữ bước vào năm học mới tràn đầy sức khỏe, trí tuệ, khát vọng và thành công.

TS. Lê Hồng Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Thầy cũng nhấn mạnh rằng: “Năm học 2023 – 2024, với sự chỉ đạo, quan tâm, hỗ trợ sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên; sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, Nhà trường đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Hoàn thiện xây dựng đề án vị trí việc làm theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Triển khai xây dựng Đề án tự chủ của Trường Ngoại ngữ; Đề án Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ Quản lý giáo dục của Trường Ngoại ngữ – ĐHTN, giai đoạn 2024 – 2030, định hướng đến năm 2035; Hoàn thiện các thủ tục cấp con dấu Trường Ngoại ngữ và các văn bản quản lý đưa con dấu Trường Ngoại ngữ vào sử dụng; Thực hiện Tự đánh giá và hoàn thành đánh giá ngoài 03 CTĐT đào tạo các ngành: Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Trung Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc; Triển khai công tác tuyển sinh và tổ chức đúng theo quy trình, đúng kế hoạch; công tác xét tuyển đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy chế tuyển sinh; Kết quả tuyển sinh: Tỉ lệ tuyển sinh đại học đạt 100% chỉ tiêu đề ra, số lượng và chất lượng tuyển sinh đầu vào liên tục tăng qua từng năm (điểm chuẩn trung bình mỗi năm tăng từ 0,5 đến 01 điểm), một số ngành điểm chuẩn hơn 26 điểm, đặc biệt ngành sư phạm trên 28 điểm; Các chương trình Hợp tác trong nước và quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt hiệu quả cao; Công tác Khoa học Công nghệ được triển khai có hiệu quả với số lượng đăng kí và thực hiện các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ cấp cơ sở tăng nhiều so với năm 2023; Công tác quản lý người học được thực hiện hiệu quả, chính xác, đảm bảo quyền lợi cho người học” – Thầy đã ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên của Nhà trường trong việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm học 2023 – 2024. Và hôm nay, Lễ Khai giảng trang trọng này sẽ là một ngày mang ý nghĩa cho sự khởi đầu quan trọng với một niềm tin và sự quyết tâm đạt được nhiều thắng lợi mới cho năm học 2024 – 2025″.

Cũng trong bài diễn văn Thầy gửi đến các Tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường lời chúc mừng chào đón – đây là bước khởi đầu hành trình của các em tại Trường Ngoại ngữ; các em sẽ có một chặng đường tương đối dài và nhiều thử thách phía trước, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm của các em trên con đường chinh phục tri thức. Nhà trường cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Thầy hy vọng rằng, các em Tân sinh viên sẽ phấn đấu không ngừng, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có kết quả và thành tích cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học. Nhân dịp này, Thầy cũng thay mặt cho tập thể các thầy, cô giáo trong Nhà trường, xin được chia sẻ sâu sắc với những gia đình và các em Tân sinh viên tại các tỉnh phía Bắc vừa rồi đã trải qua những ngày khó khăn nguy hiểm, chống chọi với cơn bão thế kỷ Yagi và lũ lụt, sạt lở đất. Chúc các em và gia đình sớm khắc phục được những thiệt hại, mất mát để có thể đồng hành cùng các bạn Tân sinh viên trên chặng đường theo đuổi ước mơ.

Những hồi trống khai giảng vang lên mở đầu cho một năm học mới với nhiều hy vọng tốt đẹp, thành công và đạt được nhiều thắng lợi.

Cũng tại buổi Lễ, PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng của Nhà trường. Thầy gửi đến thầy cô giáo và sinh viên Trường Ngoại ngữ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống và trong học tập. Chúc năm học mới và chào đón các Tân sinh viên K47 đã chính thức gia nhập vào ngôi nhà chung SFL – Trường đại học có uy tín về đào tạo ngoại ngữ tại Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo 

Trong bài phát biểu, Giám đốc cũng nhấn mạnh: “Trường Ngoại ngữ là một trong bốn đơn vị đào tạo thuộc Đại học Thái Nguyên với nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, phục vụ đắc lực cho chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế, đặc biệt khu vực Trung du miền núi Phía Bắc, tuy nhiên đã vượt qua những khó khăn thách thức dù là một đơn vị thuộc đại học nhưng Trường đã từng bước vươn lên phát triển về mọi mặt dần khẳng định được vai trò, vị thế của một trong những đơn vị đào tạo ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước. Năm học 2023 – 2024, Trường Ngoại ngữ đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và đã đạt được những thành tích quan trọng, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học đã đề ra. Khẳng định được vị thế, uy tín trong hệ thống các trường ngoại ngữ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, liên sâu vào quy mô tuyển sinh đã đảm bảo quy mô đào tạo được xã hội ghi nhận. Với kết quả tuyển sinh hàng năm hiện nay đã xấp xỉ và tương đương với các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên, tiếp tục củng cố được niềm tin, sức mạnh, vị trí, vai trò của Nhà trường. Cảnh quan cơ sở vật chất của Nhà trường đã từng bước được cải thiện, trang bị nhiều thiết bị dạy học hiện đại hơn. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng cao giúp cho việc nâng cao năng lực và đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường – Và đây chắc chắn là một địa chỉ đáng tin cậy của các em sinh viên và người học lựa chọn đến đây học tập, rèn luyện, phát triển năng lực nghề nghiệp của minh”.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên và

các đại diện Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng tại buổi Lễ

Thay mặt Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên – Giám đốc đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả, thành tích đạt được của Nhà trường trong năm học vừa qua. Kết quả đó là sự kết tinh của sự nỗ lực, cố gắng, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên Nhà Trường. Nhân dịp này Thầy cũng gửi lời chúc mừng đến hơn 900 Tân sinh viên K47 – chúc mừng các em đã vượt qua những thử thách để trở thành sinh viên Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên. Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh đã tin tưởng, lựa chọn Trường Ngoại ngữ là nơi chuẩn bị hành trang tương lai cho con em mình. Cảm ơn các em sinh viên đã không ngừng nỗ lực vượt qua các thách thức, để lựa chọn định hướng tương lai cho mình và đặc biệt lựa chọn Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên là nơi bắt đầu hành trình khởi nghiệp – Thầy tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất của các em. Hy vọng các em sẽ luôn giữ vững niềm đam mê học tập, tinh thần cầu tiến, ý trí vượt khó. Chúc tất cả các em sinh viên – một năm học mới thành công, tràn đầy năng lượng và những kỷ niệm đáng nhớ – đặc biệt các em Tân sinh viên, các em vừa xa gia đình, xa rời sự đùm bọc của gia đình, các em vừa bước vào môi trường mới – môi trường đại học – một môi trường học tập hoàn toàn mới lạ – với sự tự chủ về mọi mặt của các em và đặc biệt là sự quyết định lựa chọn lối đi đúng đắn cho mình, các em hãy cần xác định, nhận biết rõ những thay đổi, cám dỗ ở môi trường mới và cần định hướng đúng đắn nhất lối đi cho riêng mình và tránh xa các tệ nạn, cám dỗ của xã hội.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, các trung tâm tham dự buổi Lễ

Thế giới đang thay đổi, Trường Ngoại ngữ cũng đang thay đổi phát triển từng ngày, các em cũng sẽ phải thay đổi để thích ứng với môi trường mới, những chặng đường mới. Hãy thay đổi để thích ứng, thích nghi với những phương pháp học tập mới ở trường đại học một cách sáng tạo. Những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh có được trong bốn năm học đại học tại Trường Ngoại ngữ sẽ là nền tảng giúp các em phát triển cuộc sống bản thân sau này, đóng góp cho cộng đồng và tiền đề cho sự khai sáng, mở ra một chân trời mới, phát triển tương lai; là chìa khóa cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo và cả những ý tưởng táo bạo nhất. Các em – thế hệ GenZ, công dân của thời đại kỹ thuật số, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đang hiện hữu và làm thay đổi thế giới một cách vượt bậc – cũng là thời đại không thể thiếu ngoại ngữ – Học ngoại ngữ thời đại 4.0 – là chìa khóa mở cánh cửa hội nhập.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng và TS. Lê Hồng Thắng trao Giấy chứng nhận, Thư cảm ơn và quà tặng tới đại diện Lãnh đạo các đơn vị tới tham dự tại buỗi Lễ

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên và TS. Lê Hồng Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường lên trao Thư cảm ơn và quà tặng cho các chuyên gia và đại diện Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành, hợp tác cùng Nhà trường.

Trong không khí trang trọng của lễ khai giảng, sự kiện vinh danh 05 Tân sinh viên xuất sắc đã trở thành điểm nhấn đặc biệt. Các bạn đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầy cam go, trở thành thủ khoa đại diện cho 05 ngành đào tạo của Nhà trường. Đây không chỉ là niềm tự hào của các em mà còn là niềm vinh dự của Nhà trường. Hi vọng các Tân sinh viên sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, trở thành những công dân đi đầu trong thời đại công nghệ số, kiến tạo con đường thông minh, để mỗi chúng ta trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị ý nghĩa nhất cho cộng đồng.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao học bổng cho 05 Tân sinh viên xuất sắc tại buỗi lễ

Cũng tại buổi Lễ, PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng) cho 02 Tân sinh viên thủ khoa – đại diện cho 2 ngành Ngôn ngữ Anh và sư phạm tiếng Trung Quốc có điểm thi cao nhất tại kỳ vừa qua .

Cá nhân PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao tặng học bổng cho 02 sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất tại buổi Lễ

Dự buổi lễ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp lên trao học bổng khuyến học và học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đơn vị, doanh nghiệp lên trao học bổng khuyến học và học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thay mặt cho các Tân sinh viên – sinh viên Nguyễn Thị Mai Lan – Ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc đã bày tỏ: em cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được thay mặt các Tân sinh viên Khóa 47 – Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên phát biểu, chia sẻ những cảm xúc khi được trở thành sinh viên của Nhà trường. Chúng em cảm thấy rất tự hào, sung sướng và hạnh phúc khi đã trở thành Tân sinh viên của Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên. Đối với chúng em, việc lựa chọn một môi trường học tập năng động, bạn bè xuất sắc, thầy cô tận tình, nhiệt huyết sẽ cho chúng em rất nhiều cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Từ mái trường này, biết bao thế hệ sinh viên với đầy đủ phẩm chất, đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp đã tốt nghiệp và đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng. Chúng em được đóng góp một phần trong sự phát triển chung của Nhà trường đó luôn là giấc mơ đối với em, cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác. Giờ đây, khi giấc mơ đó đã thành hiện thực, chúng em tin rằng, việc nỗ lực học hỏi và tiếp tục phát huy những gì mà các thế hệ, các anh chị đi trước đã xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Mặc dù chặng đường dài còn nhiều thử thách, khó khăn phía trước, với sự tiếp cận từ môi trường mới, thầy cô, bạn bè mới, phương thức đào tạo mới. Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện, với một tinh thần và nghị lực cao nhất, xứng đáng là những thành viên trong gia đình Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Nguyễn Thị Mai Lan – Ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc phát biểu tại Lễ Khai giảng

Kết thúc chương trình khai giảng, đại diện Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể các lớp thạc sĩ, đại diện các Lớp Văng bằng 2 lên tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm chúc mừng Nhà trường tại buổi Lễ Khai giảng.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể các lớp thạc sĩ, đại diện các Lớp Văng bằng 2 lên tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm chúc mừng Nhà trường tại buổi Lễ Khai giảng

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

 

Chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên

Từ 13h30 – 17h00 cùng ngày, diễn ra chuỗi các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm và Ngày hội các Câu lạc bộ. Phía khách mời có: đại diện các công ty, doanh nghiệp đối tác, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên; đại diện các đơn vị đồng hành và tài trợ. Đại diện Ban Giám hiệu; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn; Đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên cùng toàn thể sinh viên K47; sinh viên các khóa 43 (song ngữ), 44, 45, 46 và các Câu lạc bộ học thuật và sở thích Nhà trường cùng tham dự.

Các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm và Ngày hội các Câu lạc bộ

Tại đây các em sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, thi cắm trại, tham gia các trò chơi dân gian. Ngoài ra các em còn được trải nghiệm không gian văn hóa đa sắc màu Ngoại ngữ như: Việt, Anh, Pháp, Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc…

Thi hội trại tại chuỗi các hoạt động trải nghiệm

Các trò chơi tại chuỗi các hoạt động trải nghiệm

Các trò chơi dân gian đến từ các nước tại chuỗi các hoạt động trải nghiệm

Trải nghiệm mặc đồ Hanbok

Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tại cuộc thi cắm trại

Chương trình Chào Tân sinh viên K47 đã được tổ chức vào tối ngày 12/10/2024. Chương trình tổ chức tại sân khấu ngoài trời Trường Ngoại ngữ. Đại diện khách mời có: các công ty, doanh nghiệp đối tác, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên; Đại diện các đơn vị đồng hành và tài trợ. Đại diện Ban Giám hiệu; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn; Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên cùng toàn thể sinh viên Khóa 47; sinh viên các khóa 43 (song ngữ), 44, 45, 46 và các Câu lạc bộ học thuật và sở thích Nhà trường cùng tham dự.

Tiết mục văn nghệ của các cô giáo Trường Ngoại ngữ tại chương trình chào Tân sinh viên

Các hoạt động tại chương trình Chào Tân sinh viên K47 đã diễn ra sôi động, hoành tráng: Chương trình văn nghệ chào mừng; Trao giải các gian trại; Trao chứng nhận và hoa cho các nhà tài trợ; Các chương trình giao lưu văn nghệ của các câu lạc bộ tổ chức đã mang màu sắc đa dạng, độc đáo – một đêm nhạc sôi động ấn tượng và khó quên với văn hóa đa sắc màu ngoại ngữ.

Một số hình ảnh tại chương trình Chào Tân sinh viên K47:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một mùa tựu trường nữa lại đến, chào đón các Tân sinh viên K47 gia nhập ngôi nhà chung SFL. Những năm tháng tới hứa hẹn sẽ là hành trình đầy trải nghiệm mới mẻ, và chúng tôi mong rằng các Tân sinh viên sẽ vững vàng để tận hưởng trọn vẹn thanh xuân rực rỡ tại nơi biến ước mơ thành hiện thực. Chúc toàn thể sinh viên có một năm học thành công, đong đầy những kỷ niệm đẹp khó quên. Năm học mới mở ra nhiều cơ hội, hy vọng mỗi ngày đến trường đều mang lại niềm vui và ý nghĩa.

Khép lại Lễ khai giảng và chuỗi hoạt động chào mừng, Trường Ngoại ngữ xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên, các công ty, doanh nghiệp, đối tác luôn hỗ trợ giúp Nhà trường ngày càng phát triển . Với tinh thần quyết tâm và nỗ lực, Nhà trường cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, cập nhật chương trình đào tạo dựa trên nhu cầu thực tế và xu hướng xã hội, năm học 2024 – 2025 sẽ là năm của những thành công vượt trội mang lại

Đưa tin: Dương Hiền

Ảnh: Linh Chi

 

 

Chia sẻ: