Chương trình đào tạo

Khai giảng khóa đào tạo học tập, trải nghiệm cho sinh viên Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên – Việt Nam tại Học viện Văn Sơn – Trung Quốc năm học 2023-2024

Ngày 27/02/2024, tại Học viện Văn Sơn – Trung Quốc đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo học tập, trải nghiệm cho sinh viên Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên – Việt Nam tại Học viện Văn Sơn – Trung Quốc năm học 2023-2024.

 Lãnh đạo Trường Ngoại ngữ và sinh viên Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Văn Sơn tại Trung Quốc

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện Văn Sơn, có Phó Bí thư Đảng ủy Dương Nhữ Hoa, lãnh đạo và cán bộ các Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Công tác Mặt trận thống nhất, Phòng Giáo vụ, Khoa Nhân văn và Truyền thông

Về phía Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên, có TS. Lưu Quang Sáng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo và Quản lý người học và 47 sinh viên Trường Ngoại ngữ tham gia khóa học.

Lãnh đạo hai Nhà trường tham dự tại buổi Lễ Khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Dương Nhữ Hoa đã gửi lời chào mừng đến các sinh viên Việt Nam. Ông tin tưởng rằng khóa học sẽ không chỉ đem lại kiến thức, kỹ năng, có thêm những người bạn mới ở Trung Quốc mà còn là những trải nghiệm quý báu để phát triển kỹ năng tiếng Trung Quốc cho các bạn sinh viên của Trường Ngoại ngữ. Ông cũng hy vọng, bắt đầu từ cuộc trao đổi sinh viên quốc tế lần này, trên cơ sở hợp tác hiện có, hai nhà trường sẽ phát huy hết đặc điểm và lợi thế của mình, tiếp tục thiết lập và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Cũng tại buổi lễ, TS. Lưu Quang Sáng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ đã gửi lời chúc mừng tới các sinh viên của nhà trường và động viên các bạn hãy nỗ lực học tập, khám phá trải nghiệm tại Học viện Văn Sơn – Trung Quốc. Khóa học tập, trải nghiệm lần này sẽ kéo dài trong vòng 5 tháng và cũng là khoảng thời gian thú vị để các bạn sinh viên nhà trường tham gia học hỏi các kiến thức từ Học viện. Với những điều kiện thuận lợi, cơ hội mới đó, thầy đã nhắn nhủ tới các sinh viên cần nhận thức đúng và sâu sắc về mục tiêu, nhiệm vụ, trách nhiệm của bản thân; kiên trì và không ngừng nỗ lực để vượt qua những khó khăn khi đến học tập ở môi trường mới; vượt qua những khó khăn, thách thức của việc học tiếng Trung Quốc, từng bước nâng cao kết quả học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, yêu cầu các bạn sinh viên phải tuân thủ luật pháp Trung Quốc, tuân thủ nội quy của Học viện Văn Sơn và đoàn kết khi học tập tại Trung Quốc để mỗi bạn sinh viên sẽ trở thành cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc và là kết quả minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai trường.

TS. Lưu Quang Sáng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ phát biểu tại buổi lễ 

Thay mặt cho 47 bạn sinh viên Trường Ngoại ngữ, sinh viên Nguyễn Văn Tùng đã phát biểu chia sẻ và bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và hạnh phúc vì được học tập tại Học viện Văn Sơn, đồng thời thể hiện lòng biết ơn tới các thầy, cô lãnh đạo Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên và Học viện Văn Sơn đã quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng em đến sinh hoạt, học tập tại Học viện Văn Sơn và chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết thúc buổi lễ các Lãnh đạo hai nhà trường cùng các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, các sinh viên đã hoàn tất thủ tục nhập học và tham quan khuôn viên Học viện.

Cũng trong ngày, đại diện lãnh đạo hai nhà trường đã có buổi tọa đàm trao đổi về các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Lãnh đạo hai nhà trường cùng trao đổi về các chương trình hợp tác:

Ảnh: Phòng Đào tạo và Quản lý Người học

Đưa tin: Dương Hiền 

Chia sẻ: