Cán bộ, giảng viên, NLĐ

Hội nghị nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa tiếng Anh năm học 2022 – 2023

Toàn cảnh Hội nghị

Chương trình Hội nghị về Nghiên cứu Khoa học (NCKH) dành cho sinh viên khoa Tiếng Anh tổ chức vào ngày 01/03/2023 vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã tạo ra một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên có thể gặp gỡ và trò chuyện với các thầy cô và bạn bè sinh viên đã từng nghiên cứu khoa học. Các bạn sinh viên đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc về NCKH, tạo thêm động lực và truyền lửa cho nhau trong quá trình nghiên cứu.

Tới dự Hội nghị, có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Thu Hoài – Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại, và toàn thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đại diện các lớp tiếng Anh từ K43 đến K45.

TS. Nguyễn Thị Minh Loan – Trưởng khoa khoa tiếng Anh phát biểu khai mạc Hội nghị

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Minh Loan – Trưởng khoa khoa tiếng Anh phát biểu khai mạc Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh ngoài việc tổng kết đánh giá công tác NCKH của sinh viên trong năm học 2021-2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh hoạt động này, thì mục đích quan trọng của Hội nghị đó là tạo cơ hội cho sinh viên được lắng nghe những chia sẻ từ các giảng viên và các bạn sinh viên khác về sự cần thiết và ích lợi của việc làm NCKH đối với các em.

Hội nghị đã được nghe những những thông tin chia sẻ hữu ích của TS. Nguyễn Thị Thu Hoài – Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại về hoạt động NCKH của Trường Ngoại ngữ nói chung, hoạt động NCKH trong sinh viên nói riêng.

TS. Nguyễn Thị Thu Hoài – Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị các khách mời, giảng viên và sinh viên của Khoa được lắng nghe Báo cáo tổng kết công tác NCKH của sinh viên năm học 2021-2022, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023, báo cáo tham luận của giảng viên và sinh viên. Đồng thời tham gia trao đổi, thảo luận những ý kiến khác về giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu trong sinh viên.

ThS. Trần Thị Thu Trang – Phó Trường khoa tiếng Anh báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2021-2022, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023

Phần trình bày tham luận của TS. Hoàng Thị Ngọc Điểm – Giảng viên Khoa Tiếng Anh – Người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác NCKH

ThS. Vũ Thị Thanh Huệ – Giảng viên Khoa tiếng Anh trình bày tham luận tại Hội nghị

Sinh viên Hoàng Thị Ngọc Hà trình bày tham luận 

Sinh viên đã có những phần trình bày, thảo luận rất cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề trong quá trình tham gia NCKH. Các Thầy cô cũng đưa ra những chia sẻ đầy tâm huyết cho sinh viên làm đề tài NCKH, giúp các em có thêm nhiều động lực và quyết tâm để có một sản phẩm NCKH tốt nhất.

TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại chia sẻ tại Hội nghị

Sinh viên đưa ra câu hỏi tại Hội nghị

Thông qua hoạt động NCKH, sinh viên không chỉ được học hỏi, rèn luyện khả năng phát hiện, trình bày vấn đề khoa học, tiếp cận các phương pháp nghiên cứu mà còn giúp cho sinh viên trưởng thành hơn trong những bài viết, những lập luận của bản thân.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Minh Loan khẳng định: “Đây là sân chơi thể hiện bản lĩnh, đam mê nghiên cứu, tư duy làm việc độc lập của sinh viên. Thành công của Hội nghị này sẽ là động lực thu hút, thúc đẩy hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn chặt nghiên cứu với nâng cao chất lượng đào tạo, khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Nhà trường qua nhiều thế hệ. Cô hy vọng rằng chương trình đã mang lại cho các bạn những kiến thức và trải nghiệm thú vị trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Các bạn sinh viên của Khoa Tiếng Anh – Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên hãy tiếp tục cố gắng và phấn đấu trong quá trình nghiên cứu khoa học để có những thành công và đóng góp tích cực cho xã hội”.

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp!

Linh Chi

Chia sẻ: