Người học

Xét duyệt đề cương luận văn thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung quốc Khóa 2A

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023 và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Ngoại ngữ – Đại học Thái Nguyên. Sáng ngày 7/01/2023, Hội đồng xét duyệt trường Ngoại ngữ đã tổ chức xét duyệt đề cương luận văn thạc sĩ cho các học viên cao học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Tham dự buổi xét duyệt đề cương luận văn thạc sĩ có đầy đủ các thành viên trong Hội đồng: TS. Lưu Quang Sáng – Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ – Chủ tịch hội đồng cùng các thành viên: TS. Mai Thị Ngọc Anh – Phó Trưởng Khoa tiếng Trung quốc – Trường Ngoại ngữ, TS. Tô Vũ Thành – Trưởng phòng Tổng hợp – Trường Ngoại ngữ, TS. Phùng Thị Tuyết – Trưởng phòng TTKT&ĐBCLGD – Trường Ngoại ngữ, TS. Nông Hồng Hạnh – Trưởng khoa Khoa tiếng Trung Quốc – Trường Ngoại ngữ là những tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực của đề tài. Hội đồng đã làm việc hết sức khẩn trương và nghiêm túc.

TS. Lưu Quang Sáng – Phó hiệu trưởng Nhà trường – Chủ tịch hội đồng

Hội đồng được lắng nghe các học viên cao học trình bày đề cương luận văn và góp ý cho từng đề cương, đồng thời trao đổi trực tiếp với từng học viên để tìm ra hướng nghiên cứu phù hợp và tốt nhất cho các đề tài.

Phần trình bày của các học viên

Các thành viên trong Hội đồng tập trung góp ý xoay quanh các vấn đề như: Tính phù hợp với chuyên ngành đào tạo của đề tài được nghiên cứu, tính khoa học, logic trong vấn đề đặt tên đề tài với mục tiêu và nội dung nghiên cứu, phương pháp và phạm vi nghiên cứu, tình hình nghiên cứu, kết cấu của luận văn và dự kiến kết quả của đề tài.

Hội đồng đưa ra ý kiến đánh giá, nhận xét cho các học viên

Những lỗi học viên mắc phải trong quá trình xây dựng đề cương đã được Hội đồng đặc biệt lưu ý nhằm giúp cho học viên có cái nhìn rõ hơn về đề tài nghiên cứu của mình. Đây không chỉ đơn thuần là những buổi xét duyệt đề cương, mà còn giống như những buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề.

Các học viên đã tiếp thu và lắng nghe được rất nhiều những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để chỉnh sửa đề cương luận văn thạc sĩ của mình tốt hơn, cũng như sẽ thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện luận văn thạc sĩ trong thời gian tới.

Ảnh chụp kết thúc tại buổi xét duyệt đề cương

Ảnh – Tin bài: Linh Chi

Chia sẻ: