Tin tức & Sự kiện

Ngày 23-10-2019

Giáo sư Sara Cushing (Georgia State University) – Diễn giả chính tại Hội thảo tập huấn cho giảng viên Tiếng Anh của Đại học Thái Nguyên với chủ đề “Classroom Assessment to Support Student Learning"

Từ ngày 17-19/10/2019 tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo tập huấn cho giảng viên Tiếng Anh với chủ đề “Đánh giá lớp học để hỗ trợ cho việc học tập của sinh viên - Classroom Assessment to Support Student Learning ”.

      Đại biểu tham dự Hội thảo có Ông John Anthony Scacco – Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực Đại sứ quán Mỹ, Ông Lê Thùy Dương – Trợ lý Giám đốc.

     Về phía các trường trực thuộc Đại học Thái Nguyên có Cô Phan Minh Huyền – Trưởng Bộ môn Tiếng Anh Đại học Kinh tế, Thầy Dương Đức Minh – Tổ Trưởng tổ Khoa học cơ bản – Khoa Quốc Tế, Cô Nguyễn Khánh Linh – Đại học Công nghệ Thông tin, với sự có mặt của các thầy cô giáo đang giảng dạy Tiếng Anh tại các trường đại học, phổ thông cơ sở thuộc địa bàn thành phố Thái Nguyên. 

     Về phía Khoa Ngoại ngữ có TS. Lưu Quang Sáng – Phó Trưởng Khoa,  Cô Lê Vũ Quỳnh Nga – Tổ phó tổ Quản lý Khoa học & Hợp tác Quốc tế,  Cô nguyễn Thị Bích Ngọc – Tổ phó tổ Bộ môn Tiếng Anh, cùng các thầy cô là giảng viên thuộc bộ môn Tiếng Anh khoa Ngoại ngữ.

     Tại Hội thảo, đại biểu được nghe báo cáo, tham luận về những thành tựu mới, chia sẻ kinh nghiệm hay, và tham gia các tập huấn về kỹ năng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả do diễn giả Giáo sư Sara Cushing (Georgia State University) trình bày, bà là Giáo sư Ngôn ngữ học ứng dụng tại Đại học bang Georgia và là Phó Khoa cao cấp. Giáo sư đã xuất bản nghiên cứu trong các lĩnh vực đánh giá, viết ngôn ngữ thứ hai và là tác giả của Assessing Writing (2002, Nhà xuất bản Đại học Cambridge). Bên cạnh đó, GS. Sara Cushing được mời phát biểu và thực hiện các hội thảo về đánh giá viết ngôn ngữ thứ hai trên toàn thế giới, gần đây nhất là tại Việt Nam, Colombia, Thái Lan và Na Uy. Những nghiên cứu hiện tại của Giáo sư tập trung vào việc đánh giá các kỹ năng tích hợp và sử dụng tính năng chấm điểm tự động để viết ngôn ngữ thứ hai.

    Mục đích chính của chủ đề Hội thảo xoay xung quanh việc đánh giá lớp học là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy ngoại ngữ, những nhận xét, kết luận từ việc đánh giá là cơ sở cho cả người dạy lẫn người học có thể điều chỉnh kế hoạch sao cho đạt được một cách hiệu quả mục tiêu trong giảng dạy và học tập ngoại ngữ. Việc sử dụng những kỹ thuật đánh giá khác nhau, giáo viên có thể xác định trình độ người học, từ đó, đưa ra những phản hồi tích cực góp phần động viên người học học một cách hiệu quả hơn. Đồng thời các đại biểu có cơ hội trình bày, chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm giảng dạy của mình cũng như gặp gỡ, giao lưu và kết nối các nhà nghiên cứu và đồng nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh để hợp tác trong phát triển chuyên môn nghề nghiệp.

Ảnh - Tin bài: Mai My

Các bài liên quan